Chủ Nhật, tháng 3 08, 2009

[Archived] Nhớ D2 "chó" party


Lại một bài viết nữa sáng tác ngẫu hứng trên PPC Compaq khi được đèo di ăn thịt chó liên hoan chia tay với mọi người của G1.D2

============

FSOFT Cucumber, mục ENTERTAINMENT, số Tết (38+39+40+41) Feb-2005

Nhớ D2 “chó” party.

Giờ đây, ngồi dưới tầng 1, tôi nhớ đến hình ảnh một D2 năng nổ hiếu động và vui vẻ và thấy rằng mình cần phải làm gì đó cho những con người trẻ trung của G8. Bài tổng kết dưới đây của tôi mới chỉ là khởi nguồn của công việc mà tôi đang xắn tay áo lên làm.

Bữa tiệc "chó" rất vui và cũng là bữa tiệc cuối cùng NghiaTD có cơ hội tham dự với tư cách là một thành viên của D2. Bữa tiệc này đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong mỗi thành viên D2 và những người bạn:

01. Có một bạn bên Cẩm nang mua sắm được làm quen và cuối cùng chuyển về làm tại FSoft do “văn hóa FPT này hay thật”

02. Có em LanTTH (thư ký G1) về muộn quá bố mẹ không cho vào đành qua đêm ở nhà bạn. Đánh dấu chuỗi ngày qua đêm cho các cuộc vui về sau.

03. Có “hội” Bưu Chính Viễn Thông (đại diện thường trú ở D2 là ThắngNQ) “say xỉn" thua trong cuộc rượu thi với Bách Khoa Hà Nội (đại diện là em HảiDM). Say đến nỗi cười ra nhiều thứ và hơn thế nữa gọi taxi đi về nhầm cả vào nhà người khác.

04. Là lễ ra mắt bộ đồng phục đầu tiên của D2, hình như cũng là bộ đồng phục đầu tiên của G1 và FSoft Hà Nội. Rất tưng bừng và khí thế.

05. Có chuyên gia phần mềm được thống nhất bầu chọn là nhà “khuyển học” hay dân dã hơn là nhà “chó học” sau khi làm 2 nhấp rượu và đứng lên giữa lán Trần Mục rút PPC ra đọc to rõ ràng và đầy nội tâm bài tổng kết về chó .

Xin đăng lại nguyên văn như sau:

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Miếng nào ngon, to, thì gắp

Kính thưa toàn thể anh chị em D2,

Hôm nay tôi rất xúc động được đứng đây, trong bữa tiệc “đại hội các loài chó” thân mật này. Vì vậy, xin thay mặt cho toàn bộ thần dân D2, bày tỏ lòng cám ơn trân trọng tới Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã quan tâm đến đời sống của nhân dân chúng ta. Đồng thời, cũng xin cám ơn ban tổ chức (trong đó có tôi) và các vị khách quý (ý là bên Cẩm nang mua sắm) đã làm nên cuộc gặp gỡ kỳ thú này.

Kính thưa quý vị, tôi thấy thật tự hào được thay mặt quý vị bày tỏ lòng thành kính tới các nhà văn kiệt xuất của nước ta và của thế giới. Đó là Ngô Tất Tố với tác phẩm kinh điển “Tắt đèn” mang đến cho chúng ta những hình tượng cảm động về “chó cún", “cơm chó”, “dồi chó” hay “chó Vàng” và người bạn thân thiết của nó là “lão Hạc”. Tiện đây, xin cho tôi gắn tên các nhà tài trợ hảo tâm của chúng ta với các giải mà tôi vừa nhắc đến nhằm mục đích tôn vinh là chính. Chẳng hạn như “chó cún” GiangTTT, “dồi chó” NghiaTD, “chó vàng” DongVV và lão Hạc (giải này đề ra mà không ai nhận giải người cả mà toàn chọn làm chó) và còn có rất nhiều nhà tài trợ chó khác nữa. Hơn thế nữa, để có được bữa tiệc hôm nay, chúng ta còn phải biết ơn tới nhà văn Jack London từ phương trời Tây xa xôi mang đến nhà tài trợ “chó Bấc” MinhNTHL.

Các vị khách quý mến, cùng dự với chúng ta còn có các nhà tài trợ khác như ‘chó sói” TuanNV, "chó mực” LanTTH, “chó dại” ThangNQ và “chó đốm” HaiVH. Còn một số vị nữa không biết có muốn tôi tiếp tục nhắc đến danh hiệu chó mà các vị đã bỏ tiền ra không? Thôi thì “chó thui” TrườngDX, “chó bông” ThangBV hay “chó xù” HưngVQ.

Vâng, các vị rất đúng khi nói rằng không có gì trên đời này giỏi giang hơn các loài chó. Không có một loài vật nào được yêu quý và nhắc nhiều trong thơ ca và văn học đến thế, từ các tác phẩm dân gian đến văn học kinh điển, văn học tiền chiền cũng như văn học hiện đại vỉa hè. Bản thân tôi cũng chưa từng biết đến một loài vật nào mà đạt được trình độ phát triển khoa học tiến bộ về công nghệ sinh học cao như vậy. Xin mạo muội đưa ra một ví dụ. Gần đây, trên các tạp chí y học thế giới, giới khoa học có nhắc đến việc đàn ông mang thai thay vợ và coi đó như một thành tựu khoa học to lớn về giống nòi. Đương nhiên, đây mới chỉ mang tính chất thử nghiệm với chi phí cực kỳ cao. Thế mà, chúng ta vẫn đôi khi nghe thấy rất nhiều nơi, nhiều chỗ (ngay ở Việt nam) người ta nói “thằng chó…. đẻ”. Chẳng phải nghĩa là chó “đực” (gọi bằng “thằng”) cũng có thể “đẻ” được là gì. Hơn thế nữa, nếu đọc “thằng…. chó đẻ” thì lại có thể hiểu là “chó” đẻ ra “người”.

Khác với đa số con người, con chó, khi chết đi (bị làm thịt) vẫn tiếp tục đóng góp cho đời những miếng thịt chó đậm đà, giàu tố chất. Theo tổ chức dinh dưỡng D2, một miếng thịt chó có hàm lượng đạm bằng 3 miếng thịt bò hay 10 miếng thịt lợn cùng kích cỡ.

Vì thế, như Hán Văn Tình, diễn viên nổi tiếng với vai Quyềnh có nói “không thể kìm hăm cái sự sung sướng này nữa”. Mong quý vị, văn minh, lịch sự, thưởng thức bữa tiệc hôm nay tại nhà hàng Trần Mục. Đề nghị chị em D2 ăn uống gọn gàng, sạch sẽ sao cho bộ đồng phục còn dùng lại được đến ngày mai đi ăn cưới đồng chí phó nhóm KiênNT.

Chân thành cám ơn.

Một ngày trước Ngày cưới KiênNT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét