Hôm nay, tôi đã làm một việc mà trước đây không bao giờ làm. Rắn mặt ép khách hàng không được bổ nhiệm một tay kỹ sư trẻ vào quản lý công việc của chúng tôi.
Nếu các bác cứ bổ nhiệm, chúng tôi sẽ xin phép không thực hiện công việc đó nữa cho đến khi chúng tôi đảm bảo được công việc với chất lượng tốt nhất, để làm được hài lòng các bác.
Nghĩ cho cùng, đây cũng là một thất bại của chúng tôi. Ngoài ra, cũng là một bài học cần phải hiểu. Đừng bao giờ để khách hàng QUÁ YÊU mình rồi đến khi họ thất vọng thì không có gì ghê gớm hơn.
Tất nhiên, còn tùy vào từng người, nhưng vớ phải người yêu một cách mù quáng thì sẽ rất dễ dẫn đến sự tan vỡ và "thâm thù" nhau như thế này. Nếu là "yêu thương" thực sự thì sẽ vẫn không thay đổi ngay cả khi nhận ra cái tốt và cái xấu của nhau.
Lại một lần nữa, chính xác không bằng dứt khoát, tôi quyết định nói thẳng với ý là "Nếu đã không có tâm để làm việc với nhau tốt thì thế nào cũng sẽ có vấn đề rồi đau đầu về sau. Thà rằng thôi luôn từ đầu thì hai bên không bị mệt mỏi. Chất lượng công việc của chúng tôi còn thấp, chưa thể hài lòng ngay được các bạn trong một sớm một chiều thì để chúng tôi tiếp tục học tập, phấn đấu, đến khi tạm được thì nhất định sẽ xin quay lại làm, chứ không thể học tập thêm khi làm với 1 manager như vậy."
Còn nhớ, trước đây, khi anh kỹ sư sắp được bổ nhiệm ấy sang Việt Nam làm cùng với chúng tôi vài ba tháng, khi chia tay về nước, anh ấy khóc, có người trong chúng tôi cũng khóc. Khóc vì phải chia tay.
Vậy mà giờ đây, hai bên đã không thể nhìn mặt nhau được nữa rồi. Lỗi chúng tôi chắc chắn có phần nhiều nhưng chúng tôi chân thành mong muốn làm việc tiến bộ nên cần khách hàng đừng vội quay lưng...
Vậy mà giờ đây, hai bên đã không thể nhìn mặt nhau được nữa rồi. Lỗi chúng tôi chắc chắn có phần nhiều nhưng chúng tôi chân thành mong muốn làm việc tiến bộ nên cần khách hàng đừng vội quay lưng...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét