Thứ Hai, tháng 5 25, 2009

Cơm xa ...

... Những ngày yêu dấu cũ

Con đường năm xưa mưa rơi ngàn lá me buồn ...

Hôn môi xa hôn những nỗi nhớ ngút ngàn

Hôn môi xa yêu thương gởi gió bay về...

Rồi có những lúc ngồi nhớ mấy câu hát mỗi khi đi Karaoke teambuilding với nhóm dự án khi còn ở Việt Nam. Thể nào cũng có ai đó chọn và vang vang lên ca khúc này...

Giờ ngồi một mình, chợt nghe đâu đấy bên tai tiếng "hôn môi xa..." Nghe cứ vắng vẻ, quạnh quẽ thế nào ấy. Nhớ ra mấy bức ảnh chưa khoe em và 2 nhóc về các bữa ăn "hoành tráng" tự mình lủi thủi 1 mình làm trong căn phòng 1K chỉ có mỗi cái bếp điện (ko được cả bếp ga). Nổi hứng thu thập lại để lưu lên picasa. 

Phải nói cơ hội sống một mình bên Nhật được tự làm ăn cơm nhà chén là hiếm lắm vì suốt ngày tối mù mịt mới về, chưa kể đi khách suốt, ăn ngoài tiệm. Rồi cả dọc Tenjimbashi hấp dẫn toàn quán ăn ngon, kể cả trong những khi cuối tuần nữa vẫn tấp nập. Ở hoàn cảnh đó, ăn cơm khi xa nhà, cũng trở nên hiếm hoi và lãng mạn như được hôn môi xa ấy. Mà ở cái xứ đắt đỏ này, hôn cơm xa thì tạm được chứ hôn môi xa làm sao đủ tiền mà đú cho được.

Một năm rồi sang Nhật làm việc, mới tự đi mua gạo 2 lần, mỗi lần 2 kg. Lần này, quay về Nhật sau chuyến công tác VN được cả tháng rồi, hôm nay mới cắt cái túi gạo mới mua đong nửa chén gạo đầu tiên nấu... cháo... vì thèm cháo (ở Nhật ko thấy bán món cháo rong như ở VN, cũng chẳng có quán chỉ bán cháo mà vào ăn được.). Lọ mọ trên công ty đến hơn 8.30 tối thứ 2 mới về, mua tý thịt băm, cho vào nấu cháo luôn:

Tính về màu sắc là ổn. Về protein mà ông bạn già BinhBT hay đặt ra làm tiêu chuẩn chọn món... cũng ổn luôn. Nhìn mặt bằng từ trên xuống, tương đối hấp dẫn:

Cuối tháng trước, thảnh thơi khi xong việc ngày cuối cùng để bắt đầu bước vào kỳ nghỉ dài Golden Week cũng đã tự làm bữa rất "hoành". Có cơm trắng, trứng "xào", canh rau, cá hộp, ớt hộp và ruốc mẹ làm cho. Xanh - đỏ - trắng - vàng - nâu đủ cả. Về mặt dinh dưỡng, kết luận là đủ chất. Nếu tách theo chiều âm (dưới nước) và dương (trên cạn) thì cũng coi như có cả cá, gà và lợn rồi... :D 

Quên mất là có ly rượu umeshu dẫn đường (trong cái cốc kẻ sọc ấy), như các cụ ở quê nữa chứ:

Hôm khác thì có bát ramen nào hoành tráng hơn bát 3 trứng - 3 xúc xích này không nữa nhỉ?

Hình chiếu cạnh:

Và hình cắt mặt bằng:

Còn đến hôm chủ nhật thì bày trò ngồi nhậu một mình. Chạy ra siêu thị mua 1 gói udon tươi về làm thành món chính. Mực nhảy làm món mồi, cộng lạc "mốc" 100 Yên đi cùng ly umeshu rock quen thuộc. Quá tươm:

Cận cảnh món chính. Trông cũng khá pro:

Món nhậu làm tõm 1 ly umeshu nhanh chóng:

Còn đây là "thuốc chống mất ngủ" (umeshu rock):

Hôm nào làm mấy pô bữa sáng thanh đạm, sandwich kẹp, cafe phin sữa đá và đọc báo Nikkei bên cửa sổ nữa nhỉ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét