Thứ Tư, tháng 2 11, 2009

Thư gửi mừng sinh nhật Chip


Osaka, sáng sớm 11.02.2009

Gửi Chip yêu quý,

Hôm nay con tròn 4 tuổi. Tức cũng là lúc bước sang tuổi thứ 5 của người Việt nhỉ?
5 năm trước, blog này ra đời cũng một phần để kỷ niệm cho sự có mặt của con trong gia đình bé nhỏ này.
Mà sao Chip sợ bố thế nhỉ? Nhiều khi cứ dúm dó cả vào ấy làm bố mẹ vừa thấy tội mà cũng vừa thấy ghét cái dáng vẻ đó ghê cơ.

Chắc tại con sợ đau mà trông bố lại "to con" và "hầm hố" nhỉ.

Từ khi con sinh ra, bố toàn đi công tác vắng suốt thế này, hẳn là một thiệt thòi lớn nhỉ? Bố đang tìm cách làm thế nào để khắc phục và thay đổi việc đó được.

Hôm trước skype về, con nói "con chẳng thích nói sừ kai pi đâu, con thích nói chuyện trực tiếp cơ. Con muốn vừa đi ra vào, vừa nói được." Còn em Ủn thì cứ "mẹ ơi, bố đâu, bố đâu". Thấy hơi tủi tủi thế nào ấy.

Thôi, đến đoạn dặn dò như ông già nào.

Chip từ bé con đã tự lập, lớn lên cũng vẫn phát huy nghe con. Con từ bé đã biết chăm lo và luôn nghĩ cho người khác, lớn lên thì càng nên như vậy (thi thoảng thì dành riêng cho mình một chút thời gian, một chút hương vị cá nhân cũng được, còn đâu cứ để bố mẹ lo cho con từ giờ đến lúc lớn đó nhé). Có câu nói của Albert Enstein thế này con ạ, bố nhắc lại thôi: "Only a life lived for others is worth living". Đại ý là: "Chỉ có cuộc đời mà sống dành cho mọi người là đáng sống mà thôi". Vĩ nhân nói thì đương nhiên đậm tính triết lý và khó hiểu rồi. Ấy nhưng gần đây bố thấy tâm đắc câu này lắm. Chủ quan mà nói thì cũng rất hợp với tính con nữa đấy.

Từ lúc sinh ra, suốt 4 năm rồi con luôn mang lại những bất ngờ, những phát hiện thú vị cho cả bố mẹ và ông bà nội, ngoại. Và bố mong rằng sẽ luôn như vậy trong những năm tháng tiếp theo. Hãy mãi là như vậy con nhé. Chuyện hơi buồn cười vì nhiều khi có 2 ông bà già này từng quen gọi con là my precious, kiểu ảnh hưởng của phim/ truyện Lord of the Ring ấy mà (Gollum cứ lẩm bẩm thế mãi).

Nhưng mà thật tình của bố mẹ đấy con ạ.

À. Dạo này bố cảm thấy con xem TV, xem phim hoạt hình hơi nhiều. Chắc sẽ phải đề nghị con xem có chọn lọc và chọn giờ xem phù hợp nhỉ? Sẵn dịp quan trọng như sinh nhật con lần này bố đề đạt vậy luôn, con chú ý tới việc đó nhé.
Con tròn 4 tuổi rồi, có thể chơi đàn organ bố mẹ mua tặng từ Tết năm ngoái rồi đúng không nhỉ? Việc này thế nào thì con cũng nghĩ ngợi xem sao. Chứ ai lại ra ngoài hàng hay lên cụ ngoại thì đánh đàn hăng say, đến khi có thì lại để phủ bụi như vậy. Thế là không kiên định nhất quán đấy, con biết không? Con trai cần nhất quán và cương quyết con nhé.

Mà hôm trước mẹ kể Chip trêu cô giáo ở lớp trong tiết dự giờ. Bố biết rồi nhé. Cô hỏi cả lớp "hoa gì?" thì con hăng hái xung phong phát biểu, rồi điềm nhiên trả lời trêu cô giáo "Hoa Béo" làm cả lớp hùa theo nhộn nhạo theo 1 lúc mới tiếp tục được. Đầu têu thế.

Thôi thư dài rồi, tối có gì sẽ trao đổi thêm với Chip qua skype nhé. Chúc con sinh nhật vui vẻ, thêm 1 tuổi mới, thêm độc lập, sáng tạo và yêu thương em Ủn, mẹ và mọi người.

Thân thương

Bố béo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét