Thứ Ba, tháng 2 10, 2009

Câu yêu thương chìm trong nỗi nhớ...

...
Giờ là đợi chờ nhớ mong mùa xuân 
Trên tay em, nụ hoa vẫn nở
Phố xa, phố xa ngỡ như thật gần
Câu yêu thương chìm trong nỗi nhớ
Mơ về một ngày, có mưa êm đềm
...



Đêm trước trời mưa. Ngồi một mình trong phòng vắng nghe lại ca khúc "Phố xa" mà Thùy Dung hát. Relax 1 chút. Chọn skype status lãng đãng: "Cau yeu thuong chim trong noi nho".

Lòng thanh thản hơn, dù mệt mỏi. Ngày mai 11.02 là sinh nhật cậu cả Chip. Đứng dậy, rút máy ảnh chụp nốt cái bông hoa hướng dương con tô lên cái đĩa ăn bằng giấy tròn xoe để còn upload vào bộ sưu tập tranh cho con trên Google Picasa.

Sáng nay xuống Kyoto đi họp với khách hàng, trời cũng vẫn mưa. Mưa rả rích với cái lạnh của những ngày cuối đông.

Muốn finalize cái hợp đồng 2 năm, nói đến miễn phí người "bay" kèm vào học việc cùng đội dự án.

Hara-san nắn nót: FREE IS MOST EXPENSIVE.
Nghia trả lời, cũng nắn nót viết hoa: THE BEST THING IN LIFE, IS OFTEN FREE.

Rồi lấy ngay chuyện google, gmail, picasa, youtube hay skype ra để làm minh chứng. Vốn ghét Microsoft, tự nhận là Google geek, Hara-san chắc cũng đồng thuận.

Chiều về văn phòng, quay cuồng với mấy con số tài chính cuối tháng trước, mấy em gái làm cùng băn khoăn không dám hỏi tại sao hôm nay sếp lại để skype status lãng mạn thế. Tối đến, Khánh, Thu mời về nhà ăn cơm cùng, tặng được mấy em 1 trận cười vui.

Tối lủi thủi về nhà một mình và muốn viết cho CHIP một bức thư nhân dịp sinh nhật con mà không có mặt được. Hình như con tròn 4 tuổi, 4 cái sinh nhật nhưng 3 lần rồi bố không ở được bên con trong ngày đó. Khóe mắt cay cay.

2 nhận xét:

  1. Bố Nghĩa quên rồi. Đây là lần đầu tiên, bố Nghĩa không dự sinh nhật Chíp. Còn nếu năm nay bố Nghĩa không dự sinh nhật Ủn, thì nghĩa là đã 2 năm bố Nghĩa không dự sinh nhật cu Ủn. Tháng sau cu Ủn tròn 2 tuổi à.

    Trả lờiXóa
  2. Tháng sau nhất định bố sẽ về dự sinh nhật Ủn mà.

    Trả lờiXóa