Thứ Sáu, tháng 11 07, 2014

Đồng bộ tay ga xe BMW bike

Một tip nhỏ cho các biker BMW đời xe 2006 trở lại đây, dù là K,R hay F. Đó là reset lại cảm biến tay ga (TPS: Throttle Positioning Sensor)

1) Bật khoá điện.
2) Bật nút khoá động cơ về vị trí ON/START
3) KHÔNG ĐỀ NỔ MÁY
4) Vặn tay ga từ từ hết ga, và giữ ở vị trí hết ga khoảng 3 giây
5) Trả lại tay ga về ban đầu.
6) Lặp lại các bước (4) và (5) 3 lần
7) Tắt khoá điện.
8) Khởi động lại xem xe đã học lại TPS và đồng bộ vị trí sensor chưa.

Khi nào thì cần làm việc này?

+ Ngay sau khi độ bô, lọc gió hay thay acquy, việc là trên rất cần thiết để đồng bộ lại bộ điều khiển tay ga.
+ Ngoài ra, khi bạn thấy xe mình sau một thời gian chạy dài, có hiện tượng vòng tua tăng cao rồi giảm và chết máy khi cắt côn, khi chạy không tải.
+ Xe chạy ga không được mượt, mở ga hơi yếu khi đi chậm lại hay chuẩn bị dừng, máy rung mạnh khi đi chậm.
+ Khi có tác động đến lọc gió, bô (như tháo lắp vệ sinh, chỉnh sửa, etc) hay thậm chí chất lượng xăng đầu vào thay đổi trong quá trình chạy trước đó.

Vì sao làm việc này?

Bản thân các xe BMW đời mới trở lại đây có 2 điểm cơ bản:

01. Tay ga điện tử: Vị trí của xoay tay ga được một cảm biến điện ghi nhận truyền thông tin đến bộ xử lý trung tâm.
02. Chu trình đốt nhiên liệu đóng kín (close-loop): bộ xử lý trung tâm sẽ điều khiển chế độ xe thông qua các cảm biến khí đầu vào, cảm biến hỗn hợp nhiên liệu đốt và cảm biến khí thải ra ở bô xe,

Với 2 đặc điểm trên, bất cứ tác động nào làm sai lệch các thông tin cảm biến trên sẽ làm chế độ vận hành xe thay đổi cơ bản. Đây cũng là cơ sở để nhiều hãng độ xe cân chỉnh tăng performance cho xe BMW.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét