Bây giờ nảy nòi đi học MBA. Cũng là một dạng thời trang.
Không học được hết thì học loại mini, kiểu như người ta thời trang thu đông, váy, áo, quần đủ loại còn mình 4 mùa sẽ dùng váy ngắn (mini skirt) thôi. Mà mùa này vẫn còn hơi rét. :D
Kiến thức đầu tiên là lý thuyết quản trị Marketing. Không có gì nhiều nhưng mốt những năm 2000 là chữ Marketing, rồi những năm cuối thập niên 200x thì phải hưởng ứng phong trào thêm thêm từ "quản trị" lên trên mọi thứ.
Chẳng khác gì câu hát STC trong tập đoàn gần đây. "... Nhân viên đã đông, lãnh đạo thì càng đông hơn..."
Thôi tóm tắt nhanh mấy điều thấy hay hay. Có 3 buổi thì đi được mỗi 1. Hai buổi kia "nghỉ có phép" vì đi công tác nước ngoài mất rồi.
=====
* Peter Drucker (cha đẻ Marketing hiện đại): Business = Marketing + Innovation.
* Chuyện 3 cái ghế và quán kem Ý: Cần quan tâm đến KH nhưng cũng phải max lợi nhuận bằng tăng tốc độ turn-over (đến ăn nhanh rồi đi)
* Có cần phải marketing hình ảnh Việt Nam không?
Made in USA = ~$14,000 tỷ
Made in Korea = ~$1,100 tỷ
Made in Vietnam = ???
* WallMart thành công ở mọi nơi với (low price everyday rồi no stock keeping unit) nhưng thất bại ở Hàn Quốc vì sao?
Vì văn hóa đi chợ của phụ nữ Hàn.
Ở Việt Nam, siêu thị mới đang đóng góp 18% tổng lưu lượng bán lẻ.
F-Mobile ==> đang đứng thứ 5 về thị phận DTDD ở Việt Nam (nguồn FPTer - nghe hơi khó tin nhỉ?)
Sau 10 năm qua, hiệu quả quảng cáo giảm 120 lần tại Việt Nam (vì thông tin nhiều quá)
65% khách hàng từ bỏ là do cách xử sự của nhân viên nhà cung cấp dịch vụ.
20-80-30 => 20% KH mang lại 80% lợi nhuận và phải dùng đến 1/2 lợi nhuận để phục vụ 30% KH cuối cùng.
=====
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét