Thứ Năm, tháng 11 05, 2009

LÊN - XUỐNG ? (hay chuyện bia miệng đời thường)

Lâu không vào blog viết vì từ lúc về Việt Nam đến giờ là cắm mặt ở bên công ty KH, làm và nghĩ nhiều chuyện cho dự án nên lười viết. Ngoài ra, Facebook cũng chiếm mất 1 - 2h lúc weekend thế là bẵng đi luôn.

Cách đây 9 năm, sau một lần Nam chủ tịch (khi đó là TGD FSOFT) đến thăm gia đình mình, nằm trong chương trình hàng năm lãnh đạo đến thăm gia đình cá nhân xuất sắc, mình quyết định cần phải chia sẻ thông tin cho gia đình nhiều hơn, để được sự ủng hộ tuyệt đối mình rảnh chân tham gia công cuộc "xuất khẩu phần mềm" vì công ty, vì đất nước.
Từ đó, mình quyết đều đặn tha báo Cucumber hay Chúng ta của công ty về nhà, đọc hay không đọc hết cũng cứ để trên bàn. Lúc mình đi làm, không có ở nhà, thế nào các cụ cũng lôi ra đọc và nắm tin tức công ty rành rọt (đôi khi hơn cả mình). Hôm nào về sớm ăn cơm tối với các cụ có khi lại được các cụ cho nghe chuyên mục "đọc báo giùm bạn".

Hôm qua, mình vác cả 2 số mới nhất Chúng ta và CCB về. Tối hôm nay, về ăn cơm tối đúng giờ nên được nghe các cụ bàn luận quan mâm cơm về chuyện đùng một cái con giai sống cả gần 2 năm trời ở Nhật, nay về đưa vợ con sang sống lâu dài ở Nhật vài ba năm được hơn 2 tháng thì thấy lục tục kéo về. Tưởng gì hóa ra là bị "hạ bệ".

Đại khái báo nói "miễn nhiệm" chức nọ tước kia mình về làm dân kỹ thuật quèn. Tưởng là điều động khẩn cấp hóa ra bị "phốt" gì rồi bị đuổi về à. Các cụ bảo quản trị dự án thì có phải là chức danh hành chính quái đâu và cứ băn khoăn mãi, tại sao không phải điều động mà lại "miễn nhiệm". Xã hội thì đang sốt tin nhập nhằng việc khui ra của báo chí nước ngoài chuyện hợp đồng in tiền polyme Việt Nam bên Úc nữa chứ.
Vợ thì từng bảo mấy lần anh làm "phó thường dân" rồi, (mình: ý là có gì mà phải xoắn).

Khách hàng NTTD-MSE trong buổi party chia tay 1 ngày trước khi về thì bảo "Nghĩa, mày giống tao, lúc lên, lúc xuống giống hình sin". Tôi cười lý luận "Tao đang là sếp, cùng làm với 10 người, về làm PM, cùng chiến với gần 100 người. Lên đấy". Bác lại bảo. "Lý luận thế thì mày giống tao hình sin là đúng rồi. Nhưng tại lúc này thì hơi ngược tao đang từ 200 về 2 người, nhưng nói chung trend tao đi lên :D. Nhưng tao không hiểu PGD FPT Japan về làm PM trơ trụi thì nghĩ thế nào là lên được." Hóa ra bên Nhật để ý đường công danh ra phết. Kan-san ngồi cạnh cũng thêm vào vài câu, ra chiều an ủi lắm. hic hic mình thì chẳng buồn, chẳng vui nhưng được cái tinh thần sảng khoái.
Khi về, đi dạo bộ cùng Kan-san 1 đoạn, mình thanh minh đại loại tao về gấp, không như dự định ban đầu, nhưng lương tao giống ở Nhật mà sống ở Việt Nam, thế là tao thấy ngon rồi. Khi nào sang Việt nam thì ới nhé. Không hiểu Kan-san có nghĩ mình thiếu tiền quá giống như có vài anh đồng nghiệp nghĩ không nhỉ?
Nhà bên ngoại và mấy người bạn thì cứ nói như mình lệch rơ, không có cạ với sếp sòng mới lên năm nay nên lăn lông lốc xuống dốc thế. Thậm chí còn nghĩ hay vì cái vạ mồm "chửi thẳng sếp" và thiếu phần cúng bái cõi âm ...

May mà ở FPT, chức tước không quá gắn chặt với lộc lá như trong công ty khác nên mình chẳng mấy để ý vài ba cái chuyện này (nhưng phải ghi lại vì miệng đời hơi độc, nói mình hơi bị nhiều). Lâu rồi không ngồi PM đâm ra giờ lại thấy khoái ty tỷ, giúp đỡ bao nhiêu LTV miệt mài khác. Sướng!

Với lại, mình về làm dự án vì chữ tín với khách hàng, những người mình quý trọng như người bạn (mà tóm lại cũng chỉ vì chữ tín của mình hơi bị to) chứ mấy khi vì sếp nọ, sếp kia trong công ty đâu mà.

Chẳng thanh minh với các cụ nữa. Tiền "lương tháng" cho các cụ đã nộp trước đến tận Tết âm rồi. Sau Tết thì tính tiếp.
(Nguyên văn bản tin nhanh về quyết định lên Chúng ta online đây rồi).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét