Thứ Sáu, tháng 9 05, 2008

How to exceed customer expectation...

Một chút nghĩ nhỏ cũng làm khách hàng khó tính trở nên dễ chịu.

Chuyện cũng chỉ rất nhỏ thôi, liên quan đến việc hôm qua chúng tôi đi ăn thử tiệc ở khách sạn New Otani ở Osaka, nơi sắp tới sẽ đặt bữa tiệc với khoảng 30 khách hàng cho công ty ở đây. Mỗi suất ăn lên tới hơn 100 USD nên chúng tôi phải hết sức cẩn trọng.

Tôi quyết định chi ra 2 suất trước để có thể ăn thử xem thế nào? Cũng ít ai làm như vậy, nhưng vì lần đầu nên cần phải thế.

Đến khách sạn ăn thử thì thực sự mới thấy người Nhật làm "exceed customer expectation" thế nào... Phục vụ ăn 1 phòng riêng, đầy đủ các lệ bộ như thật. Đó đã là một nhẽ. Nhưng điểm đặc biệt là khi lần trước, chúng tôi chỉ yêu cầu chung chung là có bánh sinh nhật, được trang trí hoa bên dưới thì lần này, khi tôi đến, thấy họ mang ngay một lọ hoa va 1 name card của chúng tôi trao đổi lần trước. Chỉ vào 3 loại hoa họ định trang trí, họ nói rằng sẽ tìm đúng như vậy và để hoa sao cho có 3 lớp màu đúng như logo của công ty in trên namecard. Một việc nhỏ thôi nhưng cũng chứng tỏ sự suy nghĩ thấu đáo của họ rồi.

Ấn tượng với khách sạn New Otani của Osaka thật là tốt, hy vọng, hôm 09.Sep tới đây, buổi sinh nhật ấm cúng mừng FPT 20 năm tuổi sẽ được trọn vẹn, đầy ý nghĩa.

Cheers,
N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét