Thứ Ba, tháng 6 28, 2011

Trò chuyện cùng anh Trần Đức Nghĩa

Lại lên báo Around FSOFT lần cuối cùng, hihi :D.
Cái hay ở đây là bài phỏng vấn này được làm vào ngày 27/02/2011 nhưng tận hơn 4 tháng sau, 30/06/2011, mới được đăng lên. Chất lượng thông tin vẫn gần như không cần phải thay đổi nhiều. Phỏng vấn, một lần nữa, (vâng, một lần nữa) by anh "Còi" Hoàng Sơn:

=========
Ngày 30/06/2011 là ngày làm việc cuối cùng của anh Trần Đức Nghĩa – Giám đốc FDM ở FSOFT. Around FSOFT xin gửi đến các FSOFTer những lời tâm sự của anh.  

anghia_JPG.jpg

Họ và Tên: Trần Đức Nghĩa
Năm sinh: 1977
Tốt nghiệp: Đại học Ngoại giao VN (Học viện Quan hệ Quốc tế), chuyên ngành Kinh tế Quốc tế.
Năm vào FSOFT: 1999
Năm nghỉ FSOFT: 2011
Các vị trí từng Công tác tại FSOFT: PL của SBOI Group, Division Leader của G1.D2, GĐ G13, Phó GĐ chi nhánh FSOFT-HN, Phó GĐ FJP, Trưởng VPĐD FJP-Osaka, GĐ FDM.



AF: Điều gì khiến anh đi đến quyết định nghỉ làm tại FSOFT? Việc này có khó khăn không?'

NghiaTD: Thời gian qua hình như mình bị stress về tâm lý, làm việc không thấy thoải mái để sáng tạo nữa. Cảm giác bó buộc tay chân, đầu óc. Một phần có lẽ sống không cân bằng được giữa công việc và cuộc sống xung quanh thì phải.

Quyết định việc này khó khăn quá đi chứ. 2011 này là sang năm thứ 12 mình làm ở FSOFT rồi đấy. Theo lý thuyết thì hình như là khủng hoảng tuổi 34 nên nhân đây thì muốn tìm kiếm thử thách mới bên ngoài vậy.

AF: Khoảng thời gian làm việc tại FSOFT đã mang lại cho anh những gì?

NghiaTD: Khoảng thời gian này mang lại quá nhiều thứ vì từ khi tốt nghiệp đại học mình chỉ có vào làm mỗi FSOFT đến giờ. Kiến thức, kinh nghiệm quốc tế, tất cả của 12 năm qua đều có hình bóng của FSOFT. Mình thấy thực sự biết ơn vì được làm việc trong một môi trường nhiều tình cảm và  tôn trọng cá nhân cao độ đến như vậy. FSOFT như là cái khuôn đã hun đúc bản thân mình ngày nay vậy.

AF: Là một người gắn bó với FSOFT từ khi mới ra trường, cuộc sống không FSOFT của anh từ nay sẽ như thế nào?

NghiaTD: Thì phải sống không có sự hiện diện của FSOFT đã rồi mới biết được ạ :D. Điều chắc chắn, thời gian đầu sẽ không có lương đều đều mang về cho vợ như mọi khi rồi (:D). Tuy nhiên, hầu hết các bạn bè cho đến giờ thì đều xuất phát từ đồng nghiệp FSOFT cả. Hy vọng vẫn well-connected với bạn bè.

AF: Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh về FSOFT? Có nhắn nhủ gì với những người ở lại?

NghiaTD: Có quá nhiều kỉ nhiệm đáng nhớ với FSOFT và tất cả 12 năm qua đều đáng trân trọng. Chắc có thời gian thì mình sẽ viết hồi ký dần dần CCB nhỉ? Khi đó CCB có đăng bài của cựu FSOFTer nữa không đây?

Nhưng có lẽ ảnh hưởng sâu sắc nhất để nhớ tới FSOFT  đến mình thì thấy vinh dự là người lập trình viên đầu tiên của FSOFT sang UK làm việc (gọi vui là Anh nhân) đầu năm 2001. Khi đó chỉ là một thanh niên Việt Nam nhà nghèo, mới ra trường làm việc được hơn 1 năm.  Cơ hội này làm thay đổi toàn bộ cái nhìn của mình về cách sống và làm việc.

Từ thực tế đó của bản thân, mình vẫn luôn động viên các bạn trẻ trong FDM làm việc phải sáng tạo hết mình, phải tận dụng mọi cơ hội để đi thật nhiều, đi ra thế giới mà "open eyes".

AF: Kế hoạch hoặc công việc sắp tới của anh là gì?

NghiaTD: Nghỉ ngơi 3 tháng ổn định lại cuộc sống cá nhân và dành tiếp 3 - 6 tháng đi tìm kiếm cơ hội mới. Gần đây, mình cũng đã đi xuyên Việt (Hà Nội – Đà Nẵng) bằng xe máy. 

AF: “FDM without NghiaTD” sẽ ra sao?

NghiaTD: Sẽ vẫn là một FDM đầy bản sắc góc cạnh, hướng tới thành công chung cho toàn bộ từng con người trong công ty. 
Happy Cuder, Happy Coding for a Better Life!

Chúc mọi người FDM luôn có thái độ lạc quan, hạnh phúc với công việc vì đó là một phần lớn cuộc sống của mỗi người và ai cũng muốn sống hạnh phúc cả.


=========

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét