Thứ Tư, tháng 6 29, 2011

Goodbye means a new beginning for all!



Mình chính thức nghỉ việc tổng giám đốc của một CTTV ở FPT Sofware từ 01.07.2011. Chia sẻ đôi dòng sau cuối với anh em đồng nghiệp ở công ty. Hình như đây là trường hợp đầu tiên tự thôi việc mức giám đốc công ty ở đây thì phải nhỉ?

===================

Thân gửi các bạn FDMers,

Thực sự, chưa bao giờ tôi lại ngập ngừng lâu như khi viết những dòng email này. Dài hay ngắn, nhiều hay ít, văn vẻ hoa mỹ hay mộc mạc, chung chung hay riêng tư???
Rồi tôi tự nhủ cứ là chính mình, cứ viết những ý nghĩ đến đầu tiên trong đầu, tin vào chính bản năng và khả năng của mình mà thôi.

Phải nói rằng, chia tay các bạn, chia tay một team hơn 100 con người, là hy sinh lớn nhất của trong đời mình đến giờ. 
Càng thấm hơn khi chia tay lần này gắn với việc nghỉ làm tại công ty mà suốt 12 năm tuổi trẻ tôi luôn gắn bó và phấn đấu hết mình kể từ khi rời ghế nhà trường.
Từng khuya sớm, từng cầu nguyện cho những dự án xuất khẩu/gia công phần mềm thành công, từng chia sẻ lúc vui, lúc buồn, chén tạc, chén thù, từng bôn ba, mưu cầu công việc, doanh số, thu nhập tốt hơn cho cá nhân và cho tất cả team.
Công ty là các bạn, các bạn chính là công ty, một phần đẹp đẽ của cuộc đời tôi. Chợt nhiên, tôi hơi gờn gợn nghĩ đến một sáng ngủ dậy, không còn cơ hội tận hưởng cảm xúc vốn là thường nhật, vốn hiển nhiên đến mức không hề còn quan trọng nữa: Được đến công ty làm việc, được nhìn và cảm nhận không khí làm việc ở FDM mình chung tay vun đắp.

Kẻ nói mình khôn thế, ra đi trên đỉnh vinh quang, kẻ lại bảo dại quá, lương cao chức tước có nền tảng vững, được quý trọng mà đùng đùng bỏ đi. Kẻ bảo nhảy việc là bình thường, đầy người nhảy việc có gì mà gớm, thế tìm xong việc mới rồi à???
Vẫn là chuyện diễm xưa rồi nhưng tôi trân trọng những quyết định bước ngoặt cảm tính này vì có thế mới cảm nhận được giá trị cuộc sống của những thứ vốn luôn bị cho là bình thường xung quanh mình. 

12 năm theo đuổi một giấc mơ mà đã bao lần chia sẻ với các bạn, 12 năm giờ tôi lại về số 0 tròn trĩnh và mơ tiếp giấc mơ của mình.
Cơ chế FSOFT không còn cho những lập trình viên "già" như tôi theo đuổi giấc mơ xưa ấy nữa. Mỗi ngày đến làm, tôi không còn cảm nhận được hạnh phúc trong từng công việc,
mỗi tháng nhận lương tôi không còn được cảm xúc cống hiến cho xã hội, làm giàu có tài sản cũng như kiến thức cho bản thân và nhiều người nữa. Một phần nhỏ tràn ly có nhẽ chăng vì những o ép, những toan tính, những bất đồng không đáng có mà tôi phải tự mình đối mặt???
Từ bên trong mình có cái gì đó cứ thôi thúc tôi phải đi hẳn ra ngoài cái cơ chế ấy để làm mới tôi, tìm lại giấc mơ viển vông của tôi, tìm lại những cảm xúc khốn khó, thiếu thốn, những "máu mê" với một ước vọng lớn hơn những đồng tiền lương công ty trả, những thờ ơ, những bận rộn vụn vặt...
Cái động lực ấy ngày càng thôi thúc thường nhật hơn, ngày càng chen ngang những dòng suy nghĩ với tần suất nhiều hơn, ngày càng căng cựa trong cái vỏ bọc giám đốc FDM cắm cúi lụi cụi xoay vần mỗi sớm của chính tôi. 
Rồi, tôi quyết định dừng chân trên con đường đang đi để mở mắt to hơn nữa mà nhìn, để "open my mind and my heart", cảm được những thứ mà mình đã bỏ qua, những thứ vô vi từ dung dị nhất đến những mong ước của một chân trời mới hoành tráng nhất, v..v...
Một lần nữa, tôi làm theo con tim mình hơn là những suy tính thiệt hơn. Tôi tự hào vì đi đến nửa đời người mà còn chưa thấy quá già, còn đủ can đảm quay về với số 0 đó.

... It takes a thought to make a word.
And it takes some words to make an action
it takes some work to make it work
It takes some good to make it hurt
It takes some bad for satisfaction...

Lâu rồi, tôi cảm thấy lẻ loi trong FSOFT.BOM team, cảm thấy mình như cái máy thực thi hơn là cái đầu suy nghĩ trong cái team ấy. Vì thế, tôi cũng chẳng vướng bận gì nhiều khi quyết định không ở trong team đó nữa.
Điều khiến tôi ngượng và xấu hổ vả cảm giác có lỗi vì chính những lời động viên, những dòng email mình bao lần viết ra, những nhiệt huyết, những mong mỏi "kiên trì" hay những lời hứa đi trên một con đường hoàn toàn mới của FDM cùng với các bạn mỗi dịp trò chuyện, mỗi dịp tổng kết, hay khi đầu năm - kết năm. Xin các bạn hãy hiểu đó là cảm xúc chân thật, là những gì tôi thực tâm mong muốn, là cả sự nghiệp nửa đời người đến giờ của tôi.

Đầu tuần này, Ban TGD FSOFT đã quyết định người đi tiếp kế bước tôi sẽ là NamNH, người đồng nghiệp, người bạn, người "em" chia ngọt sẻ bùi với tôi trong suốt gần 8 năm qua làm cho Nissen. Nam được bổ nhiệm quyền GD CTTV FDM, thay thế tôi đi tiếp con đường tôi mới chỉ sơ phác vài nét. Hơn một lần, Nam lại nhận khó khăn về mình. Vì thế, rất mong mọi người hãy ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa nhé.
Về phần cá nhân mình, dù muốn dành hết thời gian tới đây cho những người thân để còn được chăm sóc bố mẹ mình và gia đình nhưng tôi sẽ vẫn luôn hết mình hỗ trợ khi các bạn cần đến. 
Hoặc giả gọi tôi có khi chỉ đơn giản cùng ngồi cạnh ly cafe, chém gió, tung bão :D

Goodbye means a new beginning for all! Tôi nghĩ một khởi đầu mới của riêng tôi, người ra đi, nhưng  cũng là của tất cả các bạn, người ở lại, để thay đổi chính mình dù nhỏ nhất.

Keep in touch nhé.

email: xxx.xxx.xxxxx@gmail.com
mob: +84 904-388-xxx

Trái đất tròn và nhỏ bé lắm, tôi tin chúng ta còn nhiều cơ hội gặp nhau. Cầu chúc cho tất cả các bạn sức khỏe, hạnh phúc, thành công với những nụ cười rạng rỡ.
Một lần nữa cám ơn tất cả chân tình các bạn đã dành cho tôi suốt thời gian qua. Những tình cảm ấy tôi xin được lưu giữ mãi.
Mến tặng các bạn một bài hát tôi rất thích nghe hơn 1 năm trở lại đây. Mỗi câu từ trong bài hát có rất nhiều ý nghĩa với tôi suốt thời gian qua.  Bài hát "Life is wonderful" của Jason Mraz.



Life is wonderful. 
Life goes full circle. 
Life is meaningful.

C'est la vie ;)

Thân,

TRAN DUC NGHIA [チャン・ドゥック・ギア]
---------- 
Managing Director


FPTSoftware Direct Marketing Solution .Ltd

HAPPY CUDER, HAPPY CODING for a BETTER LIFE!
www.vimua.com -  - Đặt hàng online - Mua hàng chính hãng - Dịch vụ đẳng cấp
www.choxanh.vn Mang cả vườn rau sạch đến nhà bạn

===================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét