Thứ Năm, tháng 10 23, 2008

Shop Lifting ở Nhật...


Nhân hôm vừa rồi xem một đoạn phóng sự điều tra quay rất nhiều cảnh bắt quả tang hành vi trộm hàng không trả tiền ở siêu thị. Đúng là dạo này nhiều lên thật. Người ta có cho rằng khi tình hình kinh tế suy thoái và xấu đi, hiện tượng này sẽ tăng lên nhiều. Đó là một thực tế đáng buồn.

Đúng là sự tin cậy ở Nhật, đặc biệt trong các siêu thị hàng hóa thực phẩm hàng ngày khiến cho việc này cũng trở nên trầm trọng hơn. Nhớ vụ MC Kiều Trinh nổi tiếng của Việt Nam trước đây mà ngẫm lại, cũng có phần khách quan thôi thúc đấy nhỉ?

Nhớ lại loáng thoáng trong chương trình đó có 1 thống kê nêu đa số trường hợp bắt được đó là người già, trên 60 tuổi, đã nghỉ hưu và trong đó thì các cụ bà chiếm phần lớn. Thảo nào mà các nhiều cụ bà teen thế, nhuộm tóc xanh, vàng hay tím đi chơi ngoài đường suốt. Chiếm tới hơn 25% các trường hợp mất hàng siêu thị thì phải.
Hầu hết các cụ vừa đẩy xe, vừa có 1 cái túi đồ xách tay to đùng đeo bên cạnh, gặp mấy thứ hàng nho nhỏ thì thả vào đó, và có mua một số hàng khác trả tiền nghiêm chỉnh.

Tiếc là đều bị camera tóm gọn cả.

Sang Nhật sống, tôi muốn mình và mọi người tuân theo pháp luật Nhật một cách chặt chẽ, luôn luôn có được niềm tin cậy của tất cả.

2 nhận xét:

  1. hehe, em tiết lộ với anh vụ này nhé. Hôm trước 3 mẹ con đi mua bỉm Moony cho Ủn ấy, và có mua thêm mấy thứ linh tinh như kem, xà phòng rửa tay... Vì lủng củng con nhỏ, em lại ko xách theo rỏ hàng, em treo túi bỉm vào xe nôi, đồ còn lại đưa chíp cầm. Lúc gần ra quầy thanh toán, chíp nghịch bật tung lọ xà phòng rửa tay ra, làm đổ xà phòng lung tung hết cả đồ, nên khi ra thanh toán, mấy mẹ con chỉ trả tiền đồ mang trên tay, quên mất túi bỉm. Em đẩy xe ra đến ngoài cửa hàng, đi được một đoạn rồi, mới nhớ ra, thế là 3 mẹ con quay vội lại để trả tiền bỉm. Lúc bối rối, luôn miệng sorry thôi, chứ chả biết sorry tiếng nhật là gì :-D. May mà ko bị tóm trước khi nhận ra mình quên hehe... còn được cám ơn rối rít :-D

    Trả lờiXóa
  2. nên cẩn thận một chút không thì ko bao giờ được quay lại Nhật nữa đâu đấy em.

    Trả lờiXóa