Thứ Ba, tháng 12 31, 2013

Goodbye 2013 - tâm sự một "nông dân"

Năm 2013 là một nốt trầm. Người ta hay nói nốt trầm là để tạo thế, lấy đà cho năm tới. Trong năm 2014, hay cùng cố gắng tạo những nốt cao high pitch trong cuộc sống của mỗi người nhé. 

Kết năm, tôi chọn một chuyến về quê nhà thanh thản để hiểu mình hơn. Với làng quê, mọi thứ trở nên trong trẻo, rõ ràng. Tự thấy còn cần nhiều nỗ lực hơn nữa trong năm tới. 

Đêm trước, nhà anh tôi ở quê bị trộm vào chuồng gà bắt mất sạch 27 con gà để dành cho dịp Tết. Gần 45 ký gà ăn toàn thóc đấy ít ỏi gì đâu. Tôi biết anh buồn nhiều nhưng vẫn tiếp tục tin vào một ngày mới cùng với lao động chăm chỉ sẽ vượt qua được hết mọi khó khăn. Anh bận luôn chân, luôn tay. Sau lễ làm giỗ hết khó bác tôi, anh tâm sự "Chết chưa phải là hết, không thể là hết, mà còn gì sau đấy nữa nên hãy sống làm sao cho đúng để chết chưa phải là hết.
Là "doanh dân", tôi bất chợt thấy đồng cảm quá chừng. 

Năm mới đến rồi, dù doanh dân lão đời hay mới khởi nghiệp, hãy mừng vì chúng ta đã dũng cảm vượt qua đầy ngoạn mục. Những ai còn mắc lại, hãy giữ ý chí gắng tiếp bước vững mạnh hơn hoặc làm lại từ đầu nhé. 

Cây bật gốc, phần rễ còn lại vẫn bám chặt và lá vẫn xanh tươi vươn lên đầy sức sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét