Thứ Ba, tháng 1 24, 2017

Phan Hầm Mỏ - End of the road

Tết về, phố đông chật người rồi chợt bỗng vắng lặng đường khuya. Một mình bước đi trên con phố nhỏ dưới cơn mưa bụi, lặng lẽ ra ga tàu. Vừa đi, vừa miên man suy ngẫm về câu chuyện "Sống là không chờ đợi". Liệu còn gì mà tôi chưa làm hết mình, còn gì tôi chưa sống hết mình mỗi ngày qua, có gì mà tôi "đánh mất" và "nhặt được" trên chặng đường mình đi hay không? Câu chuyện ấy viết rằng "Đừng bao giờ giữ lại một cái gì để chờ dịp đặc biệt cả... Mỗi ngày sống là một dịp đặc biệt rồi..."

Cuộc đời con người, có nhiều quyết định đúng, có nhiều quyết định sai. Rồi có những cái lấp lửng giữa cả 2 nữa, mà không thể minh bạch được đúng hay sai. Ngoài ra, cũng còn theo chiều thời gian nữa. Tôi nhớ lại những cái vốn rất sai của mình bây giờ lại có điểm quá đúng.

Chợt thấy mình lẻ loi. Mưa dần rơi nặng hạt cũng chẳng buồn dương ô lên nữa. Con đường nhỏ len lỏi trong khu dân cư, không một bóng người, trời khuya không một ánh đèn cửa sổ, chỉ còn ánh sáng yếu ớt từ vài ngọn đèn đường lưa thưa và vừng sáng từ các máy bán nước uống tự động. Đôi giày sũng nước mưa từ chiều nặng bên tay xách, tôi bỏ nốt đôi dép mà mấy em đồng nghiệp đưa cho, chân không rảo bước. Nước dưới chân mát lạnh, không hề gây khó chịu mà chỉ giúp nhanh bước hơn ra sân ga.

Thông thường, ở một thành phố xa lạ, nếu cuối tuần trời mưa thì cũng có nghĩa là ông trời muốn giam bước chân người xa nhà, chỉ vào mạng, ngủ vùi đầu, xem TV hay viết blog thôi chẳng hạn... Sau rất nhiều lần thành công, lần này, ông ấy đã thất bại vì mình "sổng" từ tối thứ 6 đến Chủ Nhật mới về. Và vì thế, mưa cứ luấn quấn bước chân, dò hỏi xem "anh buồn à?", "anh muốn gì à?" 

Ừ. Thì tôi buồn, nỗi buồn của một kẻ hành khất cô đơn, kiêu ngạo cố tỏ vẻ không còn cần gì nữa, không muốn gì nữa.

Ừ. Thì tôi lại muốn rồi. Mâu thuẫn chưa? Tôi muốn có ai đó cùng đi trong mưa. Cùng sánh bước trong ướt lạnh, chân không giầy, dẫm nước, miễn là bàn tay còn ấm. Tự hỏi mình, khi như thế, có còn cần đi tiếp ra sân ga nữa không đây? Bất chợt nhận ra, trong muôn vàn hạt mưa bụi bay bay, táp vào mặt, có giọt âm ấm đọng lại.

Văng vẳng trong đầu, câu hát vu vơ, lúc mờ lúc rõ của một người bạn thân ôm đàn guitar, ngân nga đêm nào. Có những lúc, nỗi buồn khi cô đơn làm người ta vui.

Ta tưởng yêu thương là sẽ cùng nhau đi tận cuối con đường. Hóa ra không hẳn vậy, chỉ là tới cuối con đường ta mới kịp nhận ra điều đó thôi. Mà yêu thương cũng không dừng lại khi đến cuối đường đâu, như cuối con đường này sẽ là 1 con đường mới. Cuối năm này sẽ có một năm mới với bao dự định ấp ủ mới.

Gửi 3S Radio Tết con gà 2017 một bài hát rất xưa cũ nhé. End of the road của Boys2Men với lời nhắn, Chúc các bạn nghe đài một năm mới Tết đoàn viên và yêu thương, hãy để tim rộng mở và cảm nhận yêu thương trên từng giây phút và từng bước chân đi, đừng chờ đợi đến một nẻo cuối con đường đâu đó nữa ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét